Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Italy trải qua 'những giờ đen tối nhất' khi toàn bộ 60 triệu dân bị phong tỏa; Mỹ có số ca nhiễm virus corona tăng mạnh

Đến nay, gần 113.000 người trên toàn thế giới đã nhiễm Covid-19 với hơn 4.000 người tử vong. Dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhưng tình hình ở đây đã được kiểm soát, dần bước vào thời đoạn ổn định. Nhà chức trách cho biết Trung Quốc đại lục chỉ ghi nhận thêm 19 ca nhiễm mới trong ngày 9/3, bao gồm 17 ca ở Vũ Hán. ngoại giả đã có gần 60.000 người được xuất viện trong tổng số 80.754 bệnh nhân.

Hàn Quốc - quốc gia từng có số người nhiễm bệnh lớn thứ nhì thế giới - cũng đang ghi nhận tốc độ lây lan chậm lại. Ngày 10/3 cả nước có thêm 131 ca nhiễm mới, đây là mức tăng thấp nhất trong hai tuần qua. Điều đó cho thấy Hàn Quốc đã "qua khỏi đỉnh dịch" - theo Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo nói với CNN .

Tuy nhiên tình hình dịch đang diễn biến phức tạp ở châu Âu và Mỹ.

Italy phong tỏa bít tất 60 triệu dân

Trong một động thái chưa có tiền lệ, Thủ tướng Giuseppe Conte ngày 9/3 thông tin sẽ phong tỏa tất cả Italy với dân số 60 triệu người.

"Quyết định đúng đắn vào thời khắc này là hãy ở trong nhà. Tương lai của chúng ta, ngày mai của Italy đang nằm trong tay mỗi người dân. Chúng ta cần phải có bổn phận vào lúc này hơn bao giờ hết" - thủ tưởng Conte khẳng định trong buổi họp báo.

Sau đó, ông cho biết với nhật trình La Repubblica của Italy: "Những ngày vừa qua khiến tôi nhớ lại câu nói của Churchill [Cựu Thủ tướng Winston Churchill của Anh]: Đây là những giờ đồng hồ đen tối nhất nhưng chúng ta cố định sẽ vượt qua".

Italy trải qua những giờ đen tối nhất khi toàn bộ 60 triệu dân bị phong tỏa; Mỹ có số ca nhiễm virus corona tăng mạnh - Ảnh 1.

Thủ tưởng Italy Giuseppe Conte (Ảnh: EPA)

Trước đó, vùng Lombardy phía Bắc giang san và 14 tỉnh khác đã trở nên "vùng đỏ" bị cách ly. Tuy nhiên chính phủ quyết định mở mang phạm vi phong tỏa ra tất cả nước, sau khi dịch bệnh tiếp lan rộng khắp Italy và châu Âu lục địa.

Biện pháp quyết liệt này bao gồm cấm chuyển di (người dân chỉ ra khỏi nhà để đi làm, đến cơ sở y tế hay có việc khẩn cấp); cấm tổ chức sự kiện đông người; đóng cửa trường và các nơi công cộng như rạp chiếu phim; đình chỉ các hoạt động đạo bao gồm cả đám cưới, đám tang... hiện, l ực lượng cảnh sát và viên chức y tế đã đặt các trạm kiểm soát trên xa lộ và nhà ga để ngăn chặn những hành vi vi phạm lệnh cấm.

Italy trải qua những giờ đen tối nhất khi toàn bộ 60 triệu dân bị phong tỏa; Mỹ có số ca nhiễm virus corona tăng mạnh - Ảnh 2.

Italy từ lâu đã cách ly "vùng đỏ" - khu vực thịnh vượng ở phía Bắc. Nhưng vì dịch tiếp chuyện lan rộng nên chính phủ quyết định phong tỏa cả nước (Đồ họa: CNN)

Theo CNN , các biện pháp ứng phó dịch bệnh của Italy là nghiêm khắc nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, và được đưa ra khi nền kinh tế lớn thứ 4 châu Âu đang oằn mình chống đỡ những thiệt hại của Covid-19.

Nhiều nơi ở Italy, đặc biệt là các vùng phía Bắc, đang chứng kiến "đợt sóng thần bệnh nhân đổ về" và hệ thống y tế được biểu lộ là "cách bờ vực sụp đổ 1 bước chân" - theo điều phối viên Antonio Pesenti của lực lượng xử lý khủng hoảng vùng Lombardy.

Khung cảnh vắng lặng tại nhiều điểm công cộng của Italy sau lệnh phong tỏa. Tuy nhiên nhiều nơi khác trên cả nước vẫn đổ xô mua sắm trữ và có nhiều hoạt động tụ hợp khác (Ảnh: EPA, AP, Reuters)

Hiện tại Italy có tổng cộng 9.172 người nhiễm Covid-19 và 463 người tử vong , cao thứ nhì thế giới. Lệnh phong tỏa mới ban hành có thể giúp ngăn chặn dịch bùng phát mạnh mẽ, tuy nhiên cũng vấp phải không ít bàn cãi. chả hạn như thống đốc vùng Lombardy e rằng các biện pháp "vẫn chưa đủ" so với quy mô và tốc độ lây lan Covid-19 ở tâm dịch của Italy.

Virus corona lan nhanh ở Mỹ

Hoa Kỳ có 2 0 ca nhiễm Covid-19 mới được mỏng vào ngày 9/3. Tổng số ca mắc Covid-19 (đã được xét nghiệm lẫn chẩn đoán dựa trên triệu chứng) là 717 người, bao gồm 26 trường hợp tử vong.

Dịch bệnh đã lan rộng ra 36 tiểu bang và cả thủ đô Washington DC. Trong đó, bang Washington ở phía Tây Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với 22 trong 26 trường hợp tử vong được ghi nhận ở đây. Washington và 10 tiểu bang khác đã ban bố tình trạng khẩn cấp, giúp chính quyền bang có thể phân bổ ngân sách và các nguồn lực khác một cách nhanh chóng hơn.

Italy trải qua những giờ đen tối nhất khi toàn bộ 60 triệu dân bị phong tỏa; Mỹ có số ca nhiễm virus corona tăng mạnh - Ảnh 4.

(Ảnh: ABC News)

CNN nhận định đang có những lo ngại với cách xử lý dịch bệnh của chính quyền liên bang. Vào ngày 8/3, thống đốc New York - Andrew Cuomo - chỉ trích CDC (trọng tâm kiểm soát và dự phòng dịch bệnh) về việc chậm trễ xét nghiệm người nghi nhiễm Covid-19.

Các trường ở bang Washington đã đóng cửa và chuyển sang dạy học trực tuyến. Trên cả nước, nhiều đại học danh tiếng như ĐH Columbia, ĐH New York, ĐH Stanford và ĐH Nam California cũng tổ chức lớp học từ xa.

Nhiều tập đoàn như Amazon và Boeing bắt đầu cho nhân viên làm việc tại nhà - một động thái hao hao như các doanh nghiệp châu Á cách đây 1-2 tháng.

(Theo CNN, Reuters)



Cách các nền kinh tế dẹp cơn hoảng loạn tích trữ vì Covid-19

"Người tiêu dùng ở châu Á và trên toàn cầu đang ở trạng thái hoảng loạn, với các mức độ khác nhau, khi trải qua Covid-19", tờ Nikkei Asia Review bình luận.

Khẩu trang, thực phẩm và giấy vệ sinh "cháy hàng" dù các chính phủ kêu gọi bình tĩnh. Video đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những quầy kệ trống trơn, thậm chí là ẩu đả để giành hàng hóa. Đến nay, các chính phủ, doanh nghiệp và tài phiệt trong các ngành sản xuất đã hành động để xoa dịu tình hình.

Nhật Bản

Khách hàng mua gom khẩu trang tại một hiệu thuốc khu Akihabara, Tokyo ngày 27/1. Ảnh: AFP

Khách hàng mua gom khẩu trang tại một hiệu thuốc khu Akihabara, Tokyo ngày 27/1. Ảnh: AFP

Mỗi sáng, người tiêu dùng Nhật Bản xếp hàng bên ngoài các siêu thị và hiệu thuốc. Sau đó, họ vét sạch khẩu trang và giấy vệ sinh khi được vào. Nguyên nhân là tin đồn trên mạng xã hội rằng nước này phụ thuộc vào giấy vệ sinh nhập khẩu từ Trung Quốc. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã phải xuất hiện giải thích, khẳng định "hầu hết giấy vệ sinh ở Nhật được sản xuất tại nước này".

Nhật Bản cũng gặp vấn đề nghiêm trọng với các doanh nghiệp và cá nhân đầu cơ khẩu trang, gom hàng và bán lại với giá cắt cổ trên Internet. Chính phủ kỳ vọng việc kết hợp giữa tăng sản xuất và xử phạt sẽ sớm chấm dứt tình trạng hỗn loạn.

Ông Abe cũng đang tăng gấp đôi nguồn cung khẩu trang trên toàn quốc, lên 600 triệu chiếc, bắt đầu từ tháng 3/2020, một phần bằng cách trợ cấp cho các nhà sản xuất. Sự thiếu hụt cũng đã khiến doanh nghiệp ngoài ngành tham gia. Nhà sản xuất điện tử Sharp tuyên bố sẽ bắt đầu làm khẩu trang y tế trong tháng này, với công suất hàng ngày là 150.000 chiếc.

Đối với việc đầu cơ bán lại kiếm chênh lệch, tuần trước, chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ cấm hoạt động này từ giữa tháng 3. Những người vi phạm có thể bị phạt tù 5 năm hoặc tối đa 3 triệu yen (29.000 USD). "Chúng tôi muốn mọi người bình tĩnh khi mua sắm", ông Abe nhấn mạnh.

Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, nhưng lại ít xảy ra hoảng loạn khi mua sắm. Tuy nhiên, việc thiếu khẩu trang đã buộc chính phủ nước này hành động.

Hôm thứ hai (9/3), chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in đã tổ chức một hệ thống phân phối khẩn cấp, bán 2 khẩu trang mỗi người một tuần, thông qua các hiệu thuốc, hợp tác xã nông nghiệp và bưu điện. Quyết định được đưa ra sau động thái cấm xuất khẩu khẩu trang vào tuần trước, do người tiêu dùng nước này đang phải xếp hàng nhiều giờ để được mua khẩu trang. Hiện người Hàn Quốc được phép mua khẩu trang chỉ một lần mỗi 5 ngày.

Đài Loan

Đây là nơi đầu tiên hạ lệnh cấm xuất khẩu khẩu trang y tế, vào hôm 24/1, khi Covid-19 bắt đầu bùng nổ ở Trung Quốc. Tuy nhiên, quyết định này cũng dẫn đến một cuộc càn quét của du khách Đài Loan đang du lịch Nhật Bản trong dịp Tết Nguyên đán. Họ đã tranh thủ cơ hội gom mua khẩu trang mang về.

Chính quyền Đài Bắc cũng quyết định trực tiếp quản lý thị trường khẩu trang. Họ yêu cầu tất cả các nhà sản xuất phải giao sản phẩm đầu ra cho chính quyền. Sau đó, khẩu trang sẽ được phân phối lại cho các nhà thuốc.

Hệ thống phân phối khẩu trang tại đây cũng quy định người lớn có thẻ y tế công cộng có thể mua 3 chiếc mỗi lần một tuần, trong khi trẻ em có thẻ y tế sẽ được mua 4 chiếc. Năng lực sản xuất khẩu trang của Đài Loan cũng đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 triệu chiếc mỗi ngày vào tháng 1/2020 lên 10 triệu chiếc kể từ hôm 9/3.

Hong Kong

Người Hong Kong tích cực mua gom giấy vệ sinh hôm 14/2. Ảnh: AP

Người Hong Kong tích cực mua gom giấy vệ sinh hôm 14/2. Ảnh: AP

Kể từ Tết Nguyên đán, khẩu trang y tế, nước rửa tay và các chất khử trùng khác đã được người dân săn tìm. Tuy nhiên, hoảng loạn nhất là việc mua giấy vệ sinh - được coi là khởi đầu cho cơn sốt giấy vệ sinh tại hàng loạt nước châu Á.

Đầu tháng 2, người Hong Kong đã thu gom giấy vệ sinh do lo ngại các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ ngừng cung cấp cho thành phố. Chính quyền nhanh chóng bác bỏ tin đồn và đảm bảo rằng nguồn cung ổn định. ParknShop, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất tại đây, cho biết phải tăng gấp đôi việc giao hàng giấy vệ sinh để đáp ứng nhu cầu.

Cơn sốt giấy vệ sinh kéo dài khoảng 3 tuần. Cuối cùng, khi người dân không còn không gian để tích trữ tại nhà, sự điên cuồng chấm dứt vào cuối tháng 2/2020. Đến nay, giấy vệ sinh lại đầy ắp trong siêu thị. Tuy nhiên, nguồn cung khẩu trang và các sản phẩm y tế khác vẫn khan hiếm.

Một số người có ảnh hưởng tại Hong Kong đã ra tay. Tỷ phú Lý Gia Thành hộ tống hơn 5.000 bộ quần áo bảo hộ bằng máy bay riêng từ New Zealand về và quyên tặng 250.000 khẩu trang.

Nhóm Demosisto của Joshua Wong đã mua 1,3 triệu chiếc khẩu trang từ Mỹ và Trung Mỹ vào tháng 2. Số khẩu trang được bán giá niêm yết tại cửa hàng của tổ chức này, cũng như tặng cho người có nhu cầu.

Trung Quốc

Hoảng loạn mua sắm đang dần biến mất ở Trung Quốc, khi các công ty đẩy mạnh sản xuất. Zhang Zheming, một nhà thiết kế nội thất 35 tuổi ở Trùng Khánh, nói với Nikkei Asian Review rằng đã vội vã mua khoảng 200 chiếc khẩu trang vào cuối tháng 1 do lo ngại về nguồn cung. "Nhưng bây giờ, tôi không phải dự trữ khẩu trang nữa", Zhang nói, "Tôi có thể dễ dàng đặt mua chúng tại các nhà thuốc hoặc mang chúng đi nơi khác. Có rất nhiều khẩu trang", anh cho biết thêm.

Nhiều công ty, từ nhà sản xuất ôtô BYD đến hãng lắp ráp điện thoại Foxconn, đã chuyển sang sản xuất khẩu trang tại Trung Quốc. Sinopec, một đại gia dầu khí Trung Quốc, đã biến các trạm xăng của họ thành một mạng lưới phân phối khẩu trang, bán 30.000 chiếc mỗi ngày tại 50 địa điểm ở Bắc Kinh.

Indonesia

Cảnh sát Indonesia đang đột kích các địa điểm nghi ngờ tích trữ khẩu trang y tế. Ít nhất 10 vụ bắt giữ đã được thực hiện cho đến nay, bao gồm các công nhân trong một nhà máy ở phía bắc Jakarta, được cho là sản xuất khẩu trang không đạt tiêu chuẩn.

"Tôi đã ra lệnh cho cảnh sát trưởng quốc gia có những hành động kiên quyết chống lại những người vô trách nhiệm, những người lợi dụng thời gian này để tích trữ khẩu trang và bán chúng với giá cao", Tổng thống Joko Widodo nói vào ngày 3/3.

Trước đó một ngày, nước này đã công bố hai bệnh nhân Covid-19 đầu tiên. Thông tin đã khiến người tiêu dùng đổ xô đến các hiệu thuốc và cửa hàng tiện lợi, làm căng thẳng nguồn cung khẩu trang và đẩy giá lên cao.

Singapore

Một khách hàng mua 16 bao gạo tại FairPrice Hub, Joo Koon, Singapore vào đầu tháng 2/2020. Ảnh: StraitsTimes

Một khách hàng mua 16 bao gạo tại FairPrice Hub, Joo Koon, Singapore vào đầu tháng 2/2020. Ảnh: StraitsTimes

Singapore được đánh giá cao về việc ngăn chặn dịch bệnh, nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng hoảng loạn mua sắm. Người tiêu dùng tích trữ thực phẩm và nhu yếu phẩm sau khi chính quyền nâng mức cảnh báo từ màu vàng sang màu cam vào ngày 7/2.

Các lãnh đạo chính phủ, bao gồm Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Chan Chun Sing, kêu gọi người dân bình tĩnh. Nhưng tuyên bó về một kho dự trữ khẩu trang không ngăn được dòng người xếp hàng ở hiệu thuốc và cửa hàng tiện lợi.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã lên tiếng trấn an: "Sợ hãi có thể gây hại nhiều hơn bản thân virus. Nó có thể khiến chúng ta hoảng loạn, hoặc làm những điều khiến tình hình tồi tệ hơn, như lan truyền tin đồn trên mạng, tích trữ khẩu trang hoặc thực phẩm, hoặc đổ lỗi cho các nhóm cụ thể về sự bùng phát". Sau thông điệp này, hoạt động tích trữ mới hạ nhiệt.

Thái Lan

Một số bệnh viện tư nhân đã lên tiếng lo ngại về việc mua sắm hoảng loạn dẫn đến tình trạng thiếu khẩu trang. Chính phủ đã vào cuộc, cấm xuất khẩu khẩu trang để bảo vệ nguồn cung trong nước. Hơn nữa, tất cả khẩu trang được sản xuất bởi 11 nhà sản xuất tại Thái Lan phải được chuyển đến một trung tâm phân phối của chính phủ tại Bộ Thương mại.

Tuy nhiên, khẩu trang vẫn khan hiếm ở các cửa hàng và siêu thị. Đối với những người có nhu cầu khẩn cấp, lựa chọn duy nhất là xếp hàng tại trung tâm phân phối của Bộ vào khoảng 4h sáng để có cơ hội mua tối đa 4 chiếc.

Dhanin Chearavanont, người giàu nhất Thái Lan và là Chủ tịch tập đoàn Charoen Pokphand, cho biết sẽ đầu tư khoảng 100 triệu baht (3,19 triệu USD) để sản xuất khoảng 3 triệu khẩu trang mỗi tháng. Nhà máy của ông dự kiến sẵn sàng trong vòng 5 tuần.

Ấn Độ

Một chủ nhà thuốc ở phía nam New Delhi cho biết đã nhanh chóng hết hàng vào đầu tháng 3, sau khi nước này ghi nhận sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19. "Thay vì một sản phẩm, họ đã mua tới 4-5 sản phẩm mỗi lần", ông nói.

Thứ năm tuần trước (5/3), Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan nói với quốc hội rằng chính phủ đang hạn chế xuất khẩu "các mặt hàng quan trọng", trong đó có khẩu trang N95. Ông cũng lưu ý rằng các tiểu bang cũng như chính quyền trung ương có kho dự phòng thiết bị bảo hộ y tế.

Hai ngày trước đó, nước này đã hạn chế xuất khẩu các loại thuốc như paracetamol hạ sốt và 25 thành phần dược phẩm khác, bao gồm vitamin B1 và B12. "Không cần phải hoảng sợ", Thủ tướng Narendra Modi viết trên Twitter hôm 5/3, "Chúng ta cần phải hợp tác, thực hiện các biện pháp nhỏ nhưng quan trọng để tự bảo vệ", ông nói.

Phiên An ( theo Nikkei Asia Review )

Ai nói giày chạy bộ không thể mix đồ thời trang? Mời vào xem Chi Pu, Huyme cân phong cách này như thế nào nhé!

Ai nói giày chạy bộ không thể mix đồ thời trang? Mời vào xem Chi Pu, Huyme cân phong cách này như thế nào nhé! - Ảnh 1.

Chi Pu chứng tỏ gu thời trang sành sỏi với đôi Ultraboost 20 mới nhất màu đen cam. Dù phối với croptop và quần jogger thành outfit xuống phố hay phối cùng đồ tập, Chi cũng quá chất!

Ai nói giày chạy bộ không thể mix đồ thời trang? Mời vào xem Chi Pu, Huyme cân phong cách này như thế nào nhé! - Ảnh 2.

Khác với Chi Pu, chàng hot Vlogger Huyme chọn đôi Ultraboost 20 màu trắng loang đen rất lạ làm điểm nhấn hoàn hảo để tôn cả tổng thể outfit và thể hiện cá tính riêng.

Ultraboost là mẫu giày chưa bao giờ hết hot của adidas vì kết hợp được cả những tính năng đỉnh cao của một đôi giày chạy và style thời trang dẫn đầu. Năm nay, phiên bản Ultraboost 20 vẫn duy trì phong độ về tính thẩm mỹ làm thỏa mãn hoàn toàn cộng đồng fans mê giày cuồng nhiệt. Phần Primeknit với công nghệ Tailored Fiber Plocation cao cấp giúp người dùng được hiệu chỉnh chính xác hỗ trợ bàn chân của mình để giải phóng hoàn toàn năng lượng, tự do bùng nổ từng bước chạy.

Không chỉ Chi Pu và Huyme, anh chàng "Trạng Nguyên" của series phim Gia đình là số 1, Bi Max Nguyễn Đăng Khoa cũng chọn Ultraboost. Anh còn hí hửng chia sẻ trên cả Instagram và Facebook của mình rằng: "Mang đôi Ultraboost 20 này chạy bộ đã thích rồi, hôm nay đưa em ấy đi dạo phố lại càng mê. Đôi này phải nói là siêu xuất sắc".

Ai nói giày chạy bộ không thể mix đồ thời trang? Mời vào xem Chi Pu, Huyme cân phong cách này như thế nào nhé! - Ảnh 3.

Bi Max Nguyễn Đăng Khoa chọn cho mình đôi Ultraboost 20 tông màu trắng chủ đạo.

Phiên bản Ultraboost 20 năm nay còn có ý nghĩa hơn vì được ra mắt cùng với chiến dịch "Faster Than" của adidas nhằm định nghĩa lại khái niệm "Fast": không chỉ là nhanh, mà còn là vượt lên. Do đó, Ultraboost 20 là item không thể thiếu cho những ai đam mê thể thao, dù là vận động viên chuyên nghiệp hay người chơi nghiệp dư.

Ai nói giày chạy bộ không thể mix đồ thời trang? Mời vào xem Chi Pu, Huyme cân phong cách này như thế nào nhé! - Ảnh 4.
Ai nói giày chạy bộ không thể mix đồ thời trang? Mời vào xem Chi Pu, Huyme cân phong cách này như thế nào nhé! - Ảnh 5.

Ultraboost 20 sát cánh cùng Á hậu Mâu Thủy và thủ môn Bùi Tiến Dũng trong buổi chạy mỗi ngày

Ai nói giày chạy bộ không thể mix đồ thời trang? Mời vào xem Chi Pu, Huyme cân phong cách này như thế nào nhé! - Ảnh 6.

Hoa khôi Teakwondo Châu Tuyết Vân là "fan cứng" của adidas nên không thể bỏ qua mẫu Ultraboost 20 Xuân Hè năm nay

Ai nói giày chạy bộ không thể mix đồ thời trang? Mời vào xem Chi Pu, Huyme cân phong cách này như thế nào nhé! - Ảnh 7.

Hotboy làng cầu lông Phạm Hồng Nam hào hứng chia sẻ trên Instagram: "Đôi Ultraboost 20 này tưởng không hợp để diện xuống phố mà nó lại hợp không tưởng các ông ạ!"

Bạn đã sẵn sàng thể hiện phong cách thời trang của riêng mình với Ultraboost 20 chưa? Tất cả các sản phẩm đã có mặt đầy đủ trên kệ adidas Việt Nam rồi đó! Nhanh tay rinh về 1 em để "đọ" ngay với các idol của mình thôi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website   hoặc theo dõi Fanpage chính thức của adidas Việt Nam  .

Đôi bạn thân chơi với nhau suốt 17 năm nhưng không ngờ lại là chị em ruột nhờ vào bức ảnh và trí nhớ của một người bạn thân của mẹ

Ashley Thomas và Latoya Wimberly là đôi bạn thân với rất nhiều điểm tương đồng. Khi còn nhỏ, họ sở hữu gương mặt có nhiều đường nét giống nhau từ xương gò má cho đến nước da và kích cỡ giày dép.

Từ âm nhạc cho đến thời trang, cả hai cô gái đều không có nhiều khác biệt, thậm chí có thời điểm họ còn hẹn hò với một cặp anh em trai. Mối quan hệ giữa 2 cô gái được miêu tả là "sự gắn kết không thể phá vỡ".

Đôi bạn thân chơi với nhau suốt 17 năm nhưng không ngờ lại là chị em ruột nhờ vào bức ảnh và trí nhớ của một người bạn thân của mẹ - Ảnh 1.

Trong quá khứ, Ashley và Latoya đã gặp nhau tại một buổi tiệc sinh nhật năm 2004, khi họ còn là 2 thiếu nữ sống ở tiểu bang Philadelphia, Mỹ. Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên ấy, cả hai đã cảm thấy rất hợp nhau. Tình bạn này được duy trình cho đến 17 năm tiếp theo mà không một ngày không gọi điện thoại trò chuyện với nhau.

Tháng 2 vừa qua, Ashley và Latoya phát hiện được một sự thật mà họ chưa bao giờ ngờ đến: Cả hai chính là chị em ruột của nhau và điều này xảy ra nhanh chóng đến nỗi choáng ngợp.

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 1, khi Latoya, 29 tuổi, tổ chức bữa tiệc để ăn mừng đính hôn. Ashley, 31 tuổi, đã đăng những bức ảnh ở buổi tiệc lên Facebook, bao gồm ảnh chụp bố của Latoya, ông Kenneth Wimberly.

Đôi bạn thân chơi với nhau suốt 17 năm nhưng không ngờ lại là chị em ruột nhờ vào bức ảnh và trí nhớ của một người bạn thân của mẹ - Ảnh 2.

Trong lúc lướt qua album ảnh này, một người bạn của mẹ Ashley đã nhận ra Kenneth. 

" Bạn thân của mẹ Ashley nói với cô ấy rằng người đó không hề biết rằng Kenneth chính là bố của tôi. Trong quá khứ, người đó chơi cùng mẹ của Ashley và bố tôi khi họ còn trẻ. Khi Ashley kể chuyện này, tôi liền nhận ra có điều gì đó kì lạ ở đây. Chính vậy nên tôi đã bảo Ashley gửi cho tôi ảnh người bạn thân của mẹ cô ấy trước khi hỏi bố có quen biết người này không " - Latoya kể lại.

Gần như ngay lập tức, ông Kenneth nhận ra người phụ nữ trong ảnh và cả mẹ của Ashley. Ông thừa nhận rằng thời điểm đó, ông và mẹ của Ashley từng cặp kè với nhau trong một thời gian ngắn.

Lúc này, ông Kenneth biết được rằng Ashley không hề biết gì về bố ruột của cô. Họ thắc mắc không biết liệu ông có phải là người đã góp phần sinh ra Ashley hay không.

Để biết được sự thật, cả hai thực hiện xét nghiệm ADN. Kết quả đưa ra vào hôm 21/2 cho thấy ông Kenneth chính là bố ruột của Ashley. 

Được biết, vào năm 15 tuổi, Ashley biết được người đàn ông nuôi dưỡng cô từ nhỏ không phải là bố ruột. Cả hai bên gia đình của Ashley và Latoya cũng chưa bao giờ gặp mặt nhau nên họ không hề biết được rằng ông Kenneth là bố của Ashley.

Đôi bạn thân chơi với nhau suốt 17 năm nhưng không ngờ lại là chị em ruột nhờ vào bức ảnh và trí nhớ của một người bạn thân của mẹ - Ảnh 3.

"Tôi hỏi mẹ rất nhiều về bố nhưng chưa bao giờ nhận được câu trả lời. Ông Kenneth từ trước đến giờ luôn là một người bố đối với tôi. Bố lúc nào cũng ở bên cạnh tôi nhưng tôi lại không hề hay biết điều đó" - Ashley nói.

Được biết, Ashley và 2 bố con Latoya trước giờ đều rất thân thiết nhưng họ vẫn phải làm quen với sự thật mới vừa được phát hiện gần đây. Latoya biết cô rất vui vì có thêm một người chị ruột nhưng cảm thấy có lỗi khi bố lại gắn bó với cuộc đời của cô nhiều hơn Ashley.

" Tôi chứng kiến Ashley đã trải qua rất nhiều thứ trong quá trình trưởng thành của em ấy. Tôi nghĩ giờ dây, em đã tìm được bố và ông ấy sẽ ở bên cạnh em để vượt qua mọi khó khăn như những gì ông đã làm cho tôi. Điều đó làm tôi thấy rất xúc động " - Latoya chia sẻ.

Về phía Kenneth, ông hy vọng có thể gắn bó hơn với con gái nhỏ và dành nhiều thời gian để ở bên cạnh các cháu, con của Ashley. 

(Nguồn: CNN)

Covid-19 bắt đầu đe dọa kinh tế Mỹ

Hãng hàng không Southwest Airlines, chủ yếu bay các chặng nội địa Mỹ, cho biết đang chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về nhu cầu đi lại và số lượt hủy chuyến tăng. Trong khi đó, United Airlines khuyến khích nhân viên nghỉ phép không lương vào thời điểm đang giảm lịch bay.

Các nhà hàng, điểm giải trí và bán buôn các ngành công nghiệp khác dựa trên tiêu dùng và lưu lượng khách hàng tại Mỹ cũng đang nhận ra nguy cơ u ám. "Các doanh nghiệp cốt dựa vào kinh dinh nhà hàng có thể cần phải đóng cửa lâm thời nếu tình hình tệ lậu hơn", Erik Herrmann, người đứng đầu bộ phận đầu tư lĩnh vực nhà hàng của CapitalSpring nhận định. Theo ông, chỉ mảng phục vụ mua mang đi thì khả năng có lợi do thực khách sợ lây nhiễm nCoV khi ăn tại chỗ.

Nhiều tên tuổi lớn trong các ngành công nghiệp khác nhau cũng bắt đầu có ảnh hưởng. United và Hyatt Hotels đang có kế hoạch ngưng thuê người. General Motors và Nestlé SA hạn chế việc đi lại của viên chức. Các sự kiện như "South by Southwest", một liên hoan công nghệ, phim ảnh và âm nhạc kéo dài hai tuần tại Austin (Texas), đã bị hủy bỏ.

Facebook và Amazon tuyên bố đóng cửa văn phòng tại Seattle. Trong khi những công nhân lực nghệ cao có thể hoạt động tại nhà, các tài xế Uber và cửa hàng sandwich vốn phục vụ họ đối diện khả năng ế ẩm.

"Người lao động chẳng thể làm mọi việc tại nhà, và bạn sẽ thấy việc mất mát một sản lượng mà có thể không bao giờ được tạo ra", bà Diane Swonk, Kinh tế trưởng tại Grant Thornton nhận định, "Bạn chẳng thể tham dự một sự kiện thể thao đã bị hủy và sẽ không thể mua chiếc áo len định mua hồi tháng 3 vào cuối tháng 4", bà nói.

Sản xuất bên trong một nhà máy tại Mỹ. Ảnh: Zuma Press

sản xuất bên trong một nhà máy tại Mỹ. Ảnh: Zuma Press

Câu hỏi đặt ra là liệu tác động của Covid-19 có lan sang các lĩnh vực khác hay không. Theo Wall Street Journal , các nhà sản xuất đang ít sự đứt quãng nguồn cung, do các nhà máy Trung Quốc ngừng hoạt động. Các doanh nghiệp nhỏ lo ngại về việc sẽ vay thêm tiền để khắc phục nhu cầu chậm lại. Và sự suy thoái kinh tế trợ thời có thể khiến một số công ty nguy cơ phá sản.

Nền kinh tế Mỹ vốn đã có một bước đi vững chắc trước khi Covid-19 lan rộng. Tháng 2/2020, tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất 50 năm và lương tăng. Các báo cáo gần đây cho thấy sa thải ở mức thấp lịch sử, tiêu dùng ổn định, lạm phát thấp và thu nhập hộ gia đình tăng.

Thế rồi, nCoV đến với Mỹ. Mặc dù chừng độ thiệt hại về kinh tế hiện không rõ ràng và phụ thuộc khi nào dịch được dập tắt, những dấu hiệu phản ứng đã rõ rệt hơn.

Hoạt động kinh doanh của các nhà cung cấp dịch vụ đã giảm vào tháng 2, lần trước tiên kể từ tháng 10/2013, theo khảo sát của IHS Markit. Các công ty được khảo sát cho biết sự suy giảm về nhu cầu khách hàng và hoạt động kinh dinh mới từ nước ngoài.

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng, công bố bởi Đại học Michigan, đã tăng trong cả tháng 2. Tuy nhiên, một phần năm số người được hỏi trong những ngày chấm dứt khảo sát lo âu hơn về dịch bệnh. Viện Quản lý Cung ứng Mỹ cho biết hoạt động sản xuất hạ nhiệt trong tháng 2, do hiệu ứng Covid-19 làm đảo lộn chuỗi cung ứng.

Tuần qua, các nhà đầu tư Mỹ cũng đã nhận ra những nguy hiểm phía trước. Thị trường trái khoán, lợi suất ngân khố giảm xuống mức thấp lịch sử. Trong khi đó, giá dầu thô trong phiên 6/3 có tư thế tệ nhất kể từ khủng hoảng tài chính. Trước tình hình này, Fed đã báo hiệu rằng họ có thể cắt giảm lãi suất hơn nữa. Các quan chức thì kêu gọi thêm nhiều biện pháp kích thích tài khóa từ chính phủ.

Hôm 6/3, Tổng thống Donald Trump đã ký một dự luật tiêu pha khẩn trị giá 8,3 tỷ USD để chống lại Covid-19, bao gồm tài trợ cho các cố phát triển vaccine và hỗ trợ các tiểu bang ứng phó dịch bệnh.

Megan Greene, Chuyên gia kinh tế tại Đại học Harvard Kennedy, cho rằng cần phải có phản ứng tài chính lớn hơn để có thể bảo vệ nền kinh tế, ví dụ như giảm thuế thu nhập và hỗ trợ trực tiếp hơn cho các doanh nghiệp và cá nhân.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết chính quyền đang coi xét các biện pháp kịp thời và nhắm vào việc giúp các công nhân và các ngành bị ảnh hưởng. Việc này bao gồm các biện pháp như hoãn thuế đối với những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất, cốt là khách sạn và du lịch.

Bà Swonk dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ giảm còn 0,5% trong nửa đầu năm, chậm lại rõ rệt so với mức 2,3% của năm ngoái. Bà cho rằng thải hồi tại các nhà hàng, khách sạn và hãng hàng không và tỷ lệ thất nghiệp sẽ leo thang.

"Sẽ có sự suy giảm khá mạnh trong hoạt động kinh tế", bà Megan Greene đồng ý kiến. "Suy giảm kéo dài bao lâu thì tùy thuộc vào dịch tễ học và chúng tôi không có câu trả lời nào cho điều đó", vị chuyên gia thừa nhận.

Phiên An ( theo Wall Street Journal )

Vũ Hán đóng cửa các bệnh viện dã chiến từ 10/3

Các bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán đã hoạt động từ ngày 5/2, đến nay điều trị hơn 12.000 trường hợp. Chiều 8/3, 11 trong số 14 bệnh viện ngừng hoạt động, phần nhiều bệnh nhân đã được xuất viện, số còn lại chuyển đến các bệnh viện trong đô thị.

Nhân viên khử trùng bệnh viện tạm thời ở Trung tâm thể thao Vũ Hán vào ngày 8/3 trước khi đóng cửa. Ảnh: Tân Hoa Xã

Nhân viên diệt trùng bệnh viện dã chiến ở trọng điểm thể thao Vũ Hán ngày 8/3 trước khi đóng cửa. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Các bệnh viện dã chiến thời kì qua đã hoạt động hết công suất để điều trị bệnh nhân. Ví dụ, bệnh viện dã chiến được thành lập tại trọng tâm thể thao Vũ Hán mở cửa ngày 12/2 có 1.000 giường đã điều trị cho 1.056 bệnh nhân. Bệnh viện đóng cửa chiều 8/3. Hiện còn khoảng 100 bệnh nhân điều trị tại ba bệnh viện dã chiến.

Zhai Xiaohui, Phó giám đốc trọng điểm quản lý bệnh viện thuộc Ủy ban Y tế nhà nước, cho biết: "Gần 10.000 giường đã được dọn sạch tại các bệnh viện chỉ định trong thành phố. Từ giờ các trường hợp được công nhận nhiễm virus sẽ được chuyển đến các bệnh viện này trước. Nếu họ chẳng thể giải quyết được, các bệnh viện dã chiến sẽ mở cửa trở lại".

Tính đến sáng 9/3, Covid-19 xuất hiện tại 104 Quốc gia và vùng lãnh thổ, 109.840 người nhiễm nCoV, trong đó 3.805 trường hợp tử vong. Tại Trung Quốc đại lục, có 40 trường hợp nhiễm mới, 22 ca tử vong tính đến khuya 8/3. song song, 1.535 bệnh nhân được xuất viện, đưa tổng số người hồi phục lên 58.600.

Lê Cầm (Theo Tân Hoa Xã )

Nghe con gái kể chuyện buồn vui phía sau những mái tóc "chẳng giống ai"

Đã bao giờ các nàng tự hỏi mất bao lâu để học cách yêu bản thân chưa? Hít một hơi thật sâu, gạt bỏ mọi suy nghĩ trong đầu và chỉ nghĩ tới điều khiến bạn hạnh phúc thôi. Các nàng muốn trở nên người như thế nào, muốn sống cuộc đời ra sao đều là do chính bản thân chọn lọc! cuộc đời mỗi cô gái sẽ luôn có những rối rắm, khó khăn và thử thách khác nhau. Nhưng thay vì ngồi ủ ê, thở than về thế cuộc, các cô gái hãy chọn cách đối diện với nó một cách tích cực nhất: lựa chọn, hành động, đổi thay để bản thân nắm được thế chủ động trong cuộc đời. Chỉ cần bắt đầu bằng cách làm điều mình thích, cắt kiểu tóc mình yêu, thử trải nghiệm những điều tươi mới… trên quá trình khám phá bản thân, chỉ cần mỗi sớm mai tỉnh giấc bạn có thể mỉm cười khi nhìn vào gương.

Nhân ngày "Quốc tế Phụ nữ", sao không thử lắng nghe những "lựa chọn" rất riêng này của các nàng nhỉ?

Phương Loan - Cô giáo yoga kể chuyện tìm niềm vui với mái tóc bông xù

Đâu cần bất kỳ một lý do cụ thể nào để các nàng chọn một kiểu tóc bất kì, thỉnh thoảng chỉ cần bạn thích là đủ. Đó xác thực là tính cách của Phương Loan, cô gái dạy yoga đề cao tự do với tâm hồn khoáng đạt, hiện đại. Chẳng cần quan hoài đến chuyện liệu mái tóc này có dễ phối với mọi kiểu quần áo không, hay trông có nữ tính không... Loan chọn lựa cắt tóc bông xù đơn giản vì nó mang lại một niềm vui mới trong cuộc sống. Đối với cô thì chỉ cần mỗi sáng thức dậy, thấy mình với mái tóc bông xù trong gương là đủ năng lượng tự tín để bắt đầu một buổi dạy yoga thật hiệu quả. Và bằng một cách kỳ diệu nào đó, mái tóc bông xù khác biệt lại trở nên sợi dây vô hình kết nối Phương Loan với các bạn học viên trong lớp yoga. chừng như tất các cô gái đều đang ở trong hành trình từng chính bản thân mình và Loan đã giúp khơi gợi niềm cảm hứng sống tự do, hạnh phúc cho mọi người.

Nghe con gái kể chuyện buồn vui phía sau những mái tóc chẳng giống ai - Ảnh 1.

Mai Thu - "Giữ nét đẹp truyền thống, sống cuộc đời hiện đại"

Ngay từ những ngày còn nhỏ Mai Thu đã dành một tình rất đặc biệt cho vẻ đẹp truyền thống của người con gái Việt Nam, nhìn suối tóc của mẹ và bà với ánh mắt đầy ngưỡng mộ. Mặc dù bạn bè xung quanh để những kiểu tóc thời thượng, Thu vẫn tự tin duyên dáng với mái tóc suôn dài khoẻ khoắn rất riêng của mình.

Nghe con gái kể chuyện buồn vui phía sau những mái tóc chẳng giống ai - Ảnh 2.

Thu chính là điểm gặp gỡ giữa hiện đại và truyền thống. Năng động, thích khám phá và trải nghiệm, cô nàng theo học ngành du lịch. Thu chọn mái tóc suôn dài như một cách để biểu đạt tình ái và sự kiêu hãnh của mình đối với giá trị truyền thống của Việt Nam. Đó cũng là sự kiên định của một cô gái truyền thống mang vẻ đẹp hiện đại, mong muốn giới thiệu đến tuốt luốt du khách nước ngoài thấy được nét đẹp phông nền của người con gái Việt. Có rất nhiều cô gái ngoài kia cũng yêu nét đẹp truyền thống như Thu - đó là tà áo dài, chiếc nón lá hay mái tóc suôn dài. Đừng cảm thấy lo âu khi bạn dị biệt với người khác, vì mỗi cô gái đều là những cá tính cùng những câu chuyện riêng, đại diện cho những cá tính khác biệt đến từ vô vàn sắc màu trong cuộc sống. Và vẻ đẹp truyền thống chưa bao giờ kém thời thượng cả.

Phía sau cô chủ tiệm mì Bích Trâm là một tâm hồn nhãi ranh, tươi vui

Trong cuộc đời bạn đã gặp được cô chủ tiệm mì nào có mái tóc nhuộm hồng ngọt ngào như Bích Trâm chưa? Hình ảnh của Trâm để lại ấn tượng mạnh đến nỗi khiến bao người tò mò không biết tiệm mì có điều gì đặc biệt như cô chủ của nó không?

Yêu màu sắc, ham trải nghiệm và chẳng thể ưng ý được cuộc sống thiếu những điều tươi mới, Bích Trâm không ngần ngại nhuộm mái tóc rực hồng. Giống như cá tính của cô nàng, luôn vui tươi, lạc quan và yêu đời, mái tóc nhuộm hồng mang lại nhiều cảm hứng cho Trâm mỗi ngày. "Nó giúp mình lan tỏa nhiều năng lượng hăng hái đến khách hàng, công việc bởi vậy mà thật nhiều huých. Làm kinh dinh muốn thành công tóc phải tươi vui ranh mãnh như Trâm nè nha!". Ngoài kia có biết bao cô gái như Trâm, luôn luôn chủ động tuyển lựa niềm vui cho cuộc sống của mình. thỉnh thoảng chỉ đơn giản là đổi thay kiểu tóc nàng yêu để thêm sắc màu cho câu chuyện tuổi xanh của mình.

Nghe con gái kể chuyện buồn vui phía sau những mái tóc chẳng giống ai - Ảnh 3.

Diệu Bảo "phải lòng" với chính con người mình nhờ kiểu tóc tém gọn cá tính

Mái tóc xoăn bập bềnh đã gắn bó với hình ảnh của Diệu Bảo trong thời gian dài thật dài. Mái tóc dài đã gắn bó Diệu Bảo suốt nhiều năm trời và cái hình ảnh bánh bèo diện áo váy đó khiến cô nàng cảm thấy ngột ngạt với chính mình. "Đây đâu phải con người của mình?" Và cái ngày Bảo bước chân đến tiệm cắt đi mái tóc dài của mình chính là lúc cô nàng tìm thấy cá tính của mình. Mạnh mẽ, năng động, phóng khoáng, cô yêu mái tóc và cả con người ngày nay của mình. Đơn giản chỉ vì nó ngắn-gọn, mạnh tay như tính cách và con người của cô vậy.

Những người trẻ làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật như Bảo, cái tôi cá nhân chủ nghĩa đương nhiên là cần thiết, thậm chí cần nhiều. Cái tôi không phải là một cái gì đó bạn cần trên dưới mà nó được tạo nên bởi những chọn lựa của mình. Chọn tóc tém, đổi thay diện mạo mới đã giúp Bảo tìm được cái tôi cá tính của mình, nó khiến cô nàng ngày càng tự tín để biểu lộ sự độc đáo trong các sản phẩm sáng tạo của mình.

Nghe con gái kể chuyện buồn vui phía sau những mái tóc chẳng giống ai - Ảnh 4.

Mái tóc "chẳng giống ai" thay lời muốn nói cho tính cách ngẫu hứng, nghịch ngợm của nàng Blogger thời trang Thiên Vũ

Tự mình cắt tóc để tìm niềm vui, tại sao lại không nhỉ. Nàng Blogger thời trang cá tính Thiên Vũ khiến nhiều người ấn tượng với vẻ ngoài và mái tóc độc lạ của mình, nhưng ít ai biết rằng tất đều là thành tựu của chính cô nàng. Là một cô gái sống tình cảm, tinh nghịch thích làm những điều phá cách và ngẫu hứng, Vũ thường chọn cách tự mình "chơi đùa" với mái tóc hay phong cách thời trang của bản thân. Chẳng cần một dịp nào đặc biệt, đôi khi Vũ thích cắt tóc theo tâm trạng của chính mình. Không phải lúc nào mọi thứ cũng cho một kết quả hoàn hảo, thỉnh thoảng những bộ đồ Vũ tự phối còn chút lệch pha hay mái tóc Vũ tự cắt có chút vụng, "ngố tàu". Nhưng cô nàng luôn cảm thấy tự hào vì vẻ đẹp của Vũ mà mọi người nhìn thấy được chính là những gì chân thật nhất, đó là dấu ấn cá nhân, là phong cách Vũ tự tuyển lựa.

Nghe con gái kể chuyện buồn vui phía sau những mái tóc chẳng giống ai - Ảnh 5.

lắng tai tiếng lòng từ mái tóc thảnh thơi. bềnh bồng của Anh Thư

Là một chuyên viên quản lý khách hàng Anh Thư dành phần đông thời gian làm việc với khách hàng. Công việc lúc nào cũng căng thẳng, sức ép đi kèm đó là rất nhiều deadline đang đợi, nó không ít lần khiến Thư cảm thấy kiệt lực và mất thăng bằng trong cuộc sống.

Mái tóc chính là cách mà cô nàng chọn để tìm lại năng lượng và sự thanh thoát trong cuộc sống. lựa chọn mái tóc bập bềnh thật mềm mượt giúp Thư cảm thấy mọi điều trong cuộc sống trở nên nhẹ nhõm hơn, đặc biệt là bớt "nặng đầu" với những áp lực trong công việc coi sóc khách hàng. Cô nàng san sẻ: "Những lúc sức ép, mỏi mệt, vuốt nhẹ mái tóc cô nàng lại cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng. Chợt nghĩ, có phải chọn tóc thảnh thơi, đời nên mà êm ái hơn chăng?".

Nghe con gái kể chuyện buồn vui phía sau những mái tóc chẳng giống ai - Ảnh 6.

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà các nàng đối diện với cuộc sống của mình. Dù có xảy ra chuyện gì thì đừng quên bạn có quyền được tuyển lựa, giống như câu chuyện của 6 cô gái trẻ đã chọn kiểu tóc của mình làm niềm vui mỗi ngày.

Dove - Mái Tóc Của Tôi, lựa chọn Của Tôi

Nhân ngày 8/3, chúng ta hãy cùng lắng nghe câu chuyện của những người đàn bà xung quanh mình. Nhiều người nói con gái thật khó hiểu, nhưng có nhẽ chỉ vì bạn chưa đủ kiên nhẫn để ngồi xuống tìm hiểu câu chuyện của họ thôi. Hơn cả một kiểu tóc đẹp, mái tóc là một cách biểu hiện mới của các nàng tới thế giới xung quanh. Mỗi lần đổi thay tóc, con gái đều muốn tả hết những nỗi niềm, tâm tình riêng mình. Đó có thể là cắt đi mái tóc dài lâu nay để đánh dấu cho một khởi đầu mới, nhuộm hồng lại để đổi thay tâm trạng hay uốn xoăn bông xù như một lời thách thức trước những giông bão của cuộc thế… Vậy nên còn điều gì hạnh phúc hơn khi các cô gái trưởng thành cùng với những kiểu tóc mình yêu?



Luôn đồng hành cùng đàn bà Việt trong hành trình khám phá những câu chuyện tự do của mái tóc, nhân ngày Quốc tế đàn bà năm nay, Dove mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của những mái tóc tự do. Và Dove cũng cho ra mắt video mang thông điệp "Mái Tóc Của Tôi, chọn lọc Của Tôi" ("MyHairMySay"), đó là lời tâm tình, san sẻ của 6 cô gái trẻ về mái tóc tự do của mình.

Cùng tìm mua sản phẩm Dove hồi phục Hư Tổn ngay tại đây, để tự tin chọn lọc và đặt tên cho mái tóc tự do của mình, con gái nhé!